วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ร้านสะดวกซื้อและมินิมาร์ท (Convenience Store & Minimart)



       แฟมิลี่มาร์ท
       

       ร้านสะดวกซื้อ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2524 นับเป็นร้านคอนวีเนียนสโตร์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น และเข้ามาในประเทศไทย เมื่อปี 2535 และขยายแฟรนไชส์ในไทยปี 2538 และในปี 2555 ทางบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมเซ็นสัญญาลงนาม ในสัญญาร่วมทุนกับ แฟมิลี่มาร์ท ประเทศญี่ปุ่น เปลียนชื่อใหม่จาก สยามแฟมิลี่มาร์ท เป็น เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท
       
       ค่าแฟรนไชส์ 250,000 บาท
       
       ข้อตกลง
       1. ขั้นตอนการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) 50,000 บาท (ยังไม่รวม vat)เพื่อใช้ในการตรวจสุขภาพ, อบรมการบริหารร้าน และการสำรวจวิจัยทำเลเพื่อประเมินศักยภาพของทำเลก่อนเซ็นสัญญา
       2. ขั้นตอนการเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ (Franchise Agreement) ใช้เงินลงทุน ประมาณ 1 ล้านบาท
       
       ผลตอบแทน : 40 % จากกำไรขั้นต้นก่อนหักค่าใช้จ่าย
       (หาก 40% จากกำไรขั้นต้นก่อนหักค่าใช้จ่าย ต่ำกว่าที่บริษัทฯ รับรอง บริษัทฯ มีการประกันรายได้ขั้นต่ำให้)
       
       หมายเหตุ : บริษัทได้เตรียมปรับโฉมร้านแฟมิลี่มาร์ทใหม่รอบ 20 ปี ให้เป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสินค้าอาหารและขนม รวมถึงเครื่องดื่มวางจำหน่ายในร้านมากขึ้น
ร้านสะดวกซื้อ
Emerson เป็นผู้นำในตลาดระบบอัตโนมัติสำหรับร้านสะดวกซื้อ โดยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านการพัฒนาเทคนิคเพื่อการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและการบำรุงรักษาสำหรับเครือข่ายธุรกิจ  การผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบบริการของสถาปัตยกรรม Intelligent Store™ ช่วยให้ร้านค้าปลีกได้รับผลกำไรมากขึ้นจากการที่สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลง และในขณะเดียวกันยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาระบบได้อีกด้วย ซึ่งในบางกรณี สามารถช่วยให้ประหยัดได้มากถึง 14,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อร้าน  ด้วยอัลกอริทึมควบคุมอันล้ำสมัยของ Emerson ประกอบกับความสามารถในการตรวจสอบขั้นสูง ช่วยให้ร้านสะดวกซื้อสามารถลดการใช้พลังงานและยังรักษาระดับคุณภาพของอาหารได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และด้วยซอฟต์แวร์ ProAct™ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Emerson ทำให้ธุรกิจค้าปลีกสามารถติดตามการใช้พลังงาน การแจ้งเตือนของอุปกรณ์ การส่งเจ้าหน้าที่ออกไปให้บริการ และข้อมูลการดำเนินงานต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทั่วทั้งองค์กรได้จากที่เดียว ส่งผลให้การใช้พลังงานและการจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนของธุรกิจค้าปลีกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
สถาปัตยกรรม Intelligent Store ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ ProAct, ระบบจัดการทรัพยากรอาคาร E2ระบบควบคุมอุปกรณ์ Control Link™ชุดขับแบบควบคุมด้วยความถี่ (VFD) Control Techniques และผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการน้ำยาทำความเย็น  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของ Emerson สำหรับร้านสะดวกซื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น